แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
เรื่อง
(Topic) “เศรษฐกิจโลกในอนาคต”ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่
1
/ 2556 (Quarter 2 )
เป้าหมายรายสัปดาห์ : อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ (การเตรีมประกอบอาหารและการจัดและตกแต่งอาหารประเภทสำรับ)
เป้าหมายรายสัปดาห์ : อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ (การเตรีมประกอบอาหารและการจัดและตกแต่งอาหารประเภทสำรับ)
สัปดาห์
|
Input/ข้อมูลสำหรับแก้ปัญหา
|
Process/ขั้นตอนการปฏิบัติ
|
Out put/ผลผลิต
|
Outcome/ผลลัพธ์
|
6
9-13 ก.ย.56 |
-ที่มาและชนิดของอาหารประเภทสำรับ
-การเตรีมประกอบอาหารประเภทสำรับ
-การจัดและตกแต่งอาหารประเภทสำรับ(ประเพณีแซนโดนตา)
Key Question
- การจัดตกแต่งอาหารประเภทสำรับทำได้อย่างไร
-ประเพณีแซนโดนตามีประวัติความเป็นมาอย่างไร
เครื่องมือคิด
Mind Map
Think Pair Share
Brainstorms
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู/ชุมชน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-อินเตอร์เน็ต Youtube
http://www.youtube.com/
watch?v=_OkyRdkxb4I- -ภูมิปัญญาท้องถิ่น |
วันอังคาร 3 ชม.
นักเรียนแสดงความคิดเห็นจากการดูวีดีโอว่ามีความสัมพันธ์กับความเป็นอยู่ของเราอย่างไรบ้าง
เชื่อม :นักเรียนเล่าประสบการณ์ที่เคยเห็นและเคยทำกับผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดสำรับอาหารเพื่อเตรียมแซนโดนตาตามประเพณีที่เคยปฏิบัติเชื่อมโยงกับการดูวีดีโอ
-นักเรียนร่วมกันคิดหาวิธีแสวงหาความรู้เพิ่มเติมว่าเราจะทำอย่างไรแล้วสรุปเป็นแนวปฏิบัติต่อไป ใช้:-นักเรียนไปศึกษาหาความรู้ตามแนวปฏิบัติเป็นกลุ่มสมัคใจไม่เกิน 5 คน -สรุปความรู้จากการศึกษาค้นคว้าเป็น Mind map
-นำเสนอ
วันศุกร์ 2 ชม.
-นักเรียนร่วมกันจัดสำรับแซนโดนตาตามประเพณีท้องถิ่น
-นำเสนอ -สรุปรายสัปดาห์ที่ 6 |
1.Mind map
2.สำรับแซนโดนตา
3.สรุปรายสัปดาห์
|
ทักษะในศตวรรษที่ 21
ความรู้
-ที่มาและชนิดของอาหารประเภทสำรับ
-การเตรีมประกอบอาหารประเภทสำรับ
-การจัดและตกแต่งอาหารประเภทสำรับ(ประเพณีแซนโดนตา)
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
-ทำงานเป็นทีม
-ความเป็นผู้นำ -สามารถแก้ปัญหาและคิดริเริ่มสร้างสรรค์ -การคิดวิเคราะห์คิดสังเคราะห์ -การตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบ
คุณลักษณะ
-มีความสามัคคี
-มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตและการทำงาน
-สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง |
|
บันทึกผลหลังสอน
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
บันทึกผลหลังการเรียนรู้
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น