แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
เรื่อง
(Topic) “เศรษฐกิจโลกในอนาคต”ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่
1
/ 2556 (Quarter 2 )
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เด็กวิเคราะห์สังเคราะห์เรื่องที่ได้ฟังและได้ดูมาแล้วบูรณาการเป็นชื่อเรื่องตามที่อยากเรียนได้
Week
|
Input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
1
5-9 ส.ค.56 | และแรงบันดาลใจในการเรียนรู้
-การได้มาซึ่งหัวข้อโครงงาน
Key
Question
- นักเรียนเห็นอะไรบ้างจากสิ่งที่ได้ดู แล้วรู้สึกอย่างไร
เครื่องมือคิด
Mind Mapping
ความเข้าใจจากการฟังและดูคลิปประวัติศาสตร์
Think Pair Share
เลือกหัวข้อโครงงานที่จะเรียน
Blackboard Share
การตั้งชื่อโครงงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-คลิปเรื่องประวัติศาสตร์สมัยรัตนโกสินทร์
-เรื่องเล่าประวัติศาสตร์ |
ชง
: ครูเล่าเรื่องประวัติศาสตร์บางตอนสมัยสุโขทัยให้นักเรียนฟัง
-ครูให้นักเรียนดูคลิป เช่น ประวัติศาสตร์สมัยรัตนโกสินทร์ เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมแสดงความคิดเห็น จากสิ่งที่ได้ฟังและได้ดูว่ามีความรู้ศึกอย่างไร และได้อะไรบ้าง ช้ : นักเรียนแต่ละคนเขียน ผังความคิดตามความเข้าใจของตนเอง ขั้นสรุป : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอผังความคิดและกระบวนการคิดของตนเองต่อเพื่อนและครู โดยใช้หัวเรื่องตามผังความคิด แล้วช่วยกันเลือกหัวเรื่องที่จะเรียนต่อไป | 2.หัวเรื่องที่อยากเรียน | ความรู้
-
วัฒนธรรมการเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่เรียนรู้และการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
-การฟัง-การคิดวิเคราะห์คิดสังเคราะห์
คุณลักษณะ
1. นักเรียนได้รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น