แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
เรื่อง(Topic) “เศรษฐกิจโลกในอนาคต”ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่1/ 2556 (Quarter 2 )
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
การวางแผนการเรียนรู้ตลอด
10 สัปดาห์
Week
|
Input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
2
12-16 ต.ค.56 |
-
ทำปฏิทินการเรียนรู้ 10 สัปดาห์
Key
Question
- เราจะวางแผนจัดทำปฏิทินการเรียนรู้อย่างไรเครื่องมือคิด Brainstormsทำปฏิทินการเรียนรู้ Show and Share
ปฏิทินการเรียนรู้
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-แผนผังความคิด
-หัวเรื่องที่อยากเรียน |
เชื่อม :
ครูให้นักเรียนจัดหมวดหมู่จากสิ่งที่ตนเองและเพื่อนๆ
สนใจอยากเรียนรู้เป็นหัวข้อต่างๆ
ใช้ :-นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมกันทำปฏิทินการเรียนรู้ตลอด
10 สัปดาห์
-
นักเรียนทุกคนระดมความคิดทำปฏิทินการเรียนรู้ของโครงงานที่สนใจ (ทั้งห้อง)
สรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์ที่ 2 |
-ชิ้นงาน/ภาระงาน
1.ปฏิทินการเรียนรู้
2.สรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์ |
ความรู้
- มีความรู้ในการวางแผนจัดลำดับสาระการเรียนรู้ทำเป็นปฏิทินการเรียนรู้ 10
สัปดาห์อย่างเหมาะสม
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
-จำแนกหมวดหมู่หัวเรื่อง
-การคิดวิเคราะห์คิดสังเคราะห์
คุณลักษณะ
- นักเรียนได้รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
-นักเรียนร่วมกันคิดอย่างมีความสุข |
ดีเยี่ยม
ตอบลบ